Tự động hóa

Hướng dẫn đúc kim loại từ máyin 3d

Đúc kim loại nhiệt độ thấp ở nhà? Tất cả bạn cần là máy in 3D, silicone và máy khí nén
Đúc kim loại nhiệt độ thấp ở nhà? Tất cả bạn cần là máy in 3D, silicone và máy khí nén
Nhà sản xuất Chris DePrisco đăng hướng dẫn YouTube về việc đúc kim loại ở nhiệt độ thấp sử dụng máy in 3D, máy nén khí và bình chịu áp lực. Phương pháp này sử dụng khuôn silicone để đúc kim loại với một điểm nóng chảy thấp, chẳng hạn như hợp kim bismut.
Không nhiều người trong chúng ta có khả năng tài chính hoặc không gian đủ rộng để cài đặt một máy in kim loại 3D ở nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng máy in 3D để tạo ra các bộ phận kim loại.
Chris DePrisco, một chuyên gia về hacking và gia công từ Mỹ, vừa đưa ra một hướng dẫn bằng video cho thấy bạn có thể làm thế nào để đúc chi tiết bằng kim loại nhiệt độ thấp sử dụng các bộ phận từ máy in 3D, máy nén khí, và một bình áp lực. Quá trình này sẽ chỉ làm việc với kim loại có điểm nóng chảy thấp, nhưng đã mở ra cho các nhà sản xuất một cách hoàn toàn mới để chế tạo các đồ vật hữu ích.
Trong video 14 phút, DePrisco thử nghiệm với công cụ in ấn 3D và áp suất không khí để tạo khuôn silicone cho một chú chim ưng Maltese. Kim loại nóng chảy được lựa chọn của ông là hợp kim bismut, có thể tan chảy 138 ° C, nóng, nhưng đủ mát để khuôn silicone chịu được.
Quá trình mà DePrisco đã chứng minh với các thiết bị và hành động gần gũi của mình, bao gồm việc in 3D đầu tiên theo mô hình chuẩn của chim ưng sử dụng PLA. Điều này không có gì so với phiên bản kim loại cuối cùng, nhưng nó rất cần thiết cho việc tạo khuôn silicone.
Khi chim ưng PLA được in, DePrisco làm cho một hộp kín và polycarbonate đặt falcon bên trong. Hộp sau đó được đổ đầy hỗn hợp silicone, đặt qua đêm.
DePrisco giải thích "Ngày hôm sau tôi có thể loại bỏ nấm mốc và xem những gì bên trong. "Silicone dễ dàng tách ra từ phần này, nhưng tất cả các nooks và crannies làm cho việc gỡ bỏ phần khó hơn một chút."
Cuối cùng, nhà sản xuất bỏ con chim ưng PLA ra khỏi silicone phủ ngoài của nó mà không cần phải thực hiện thêm bất kỳ chi tiết nào trên silicone, để lại một khuôn silicone hoàn hảo với khuân hình chi tiết, hình chim ưng ở giữa.
Tiếp theo là đổ kim loại nóng chảy vào khuôn. DePrisco đã chọn sử dụng hợp kim bismut 10 281, đó là 40% bismuth và 60% thiếc, và hòa tan trong 138 ° C.
Một khi bismuth đã nguội xuống trong khuôn silicone và có thể bị kéo ra, chim ưng kim loại trông "không tuyệt vời," theo những lời của DePrisco, vì bong bóng trong hỗn hợp.
Điều này dẫn đến DePrisco cố gắng sử dụng một bình áp suất và máy nén khí ở 60-80 Psi để "nghiền nát bong bóng" ra khỏi mô hình chim ưng. Thiết bị này đã giúp tạo ra một mô hình tốt hơn, mặc dù vẫn có một số "quả bóng" kim loại nhỏ ở bên ngoài của con chim. Điều này, nhà sản xuất nhận ra, là do bong bóng khí trong khuôn silicone chứ không phải là bismut.
Theo đó, DePrisco lại làm khuôn silicone, nhưng lần này ông lại sử dụng thiết bị áp lực.
Với áp suất không khí tạo ra cả khuôn silicon  đúc kim loại, DePrisco đã có thể tạo ra một chú chó sồi bismuth-tin trông đẹp mắt gần giống với mô hình in PLA 3D.
DePrisco kết luận: "À, tôi nghĩ điều đó đã trở nên khá tốt đẹp.
Mặc dù bạn không có thiết bị nén không khí, quá trình của DePrisco cho thấy bạn có thể biến những bộ phận in 3D rẻ tiền thành bản sao kim loại mà không cần một máy in 3D kim loại. Chúng tôi nghĩ rằng việc đó khá gọn gàng.

About Mr. Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét