Tự động hóa

Tạo hình phản chiếu Solidwork

DỄ DÀNG TẠO PHIÊN BẢN ĐỐI XỨNG TRONG SOLIDWORKS 
Rất nhiều kỹ sư cần một phiên bản đối xứng của chi tiết. Một phương pháp thường được sử dụng là tính năng Mirror ở môi trường  Assembly. Ở đây bạn có khả năng tạo ra một phiên bản đối xứng khi sử dụng tính năng này. Đôi khi, bạn muốn tạo ra một phiên bản đối xứng trước , hoặc không cần tạo một  file assembly. Trong bài viết này, chúng tôi muốn cho bạn cách để tạo ra các phiên bản đối xứng của chi tiết  trực tiếp từ môi trường Part.

Sử dụng Mirror Part

Với sự trợ giúp của Mirror Part, bạn có thể tạo một chi tiết là phiên bản ngược lại của chi tiết  hiện tại. Theo mặc định, phiên bản được nhân đôi từ phiên bản gốc. Điều này có nghĩa là hai phần sẽ luôn khớp nhau.
Để tạo một chi tiết được nhân đôi:
  1. Trong tài liệu Part, hãy nhấp vào mặt hoặc mặt phẳng mô hình để phản chiếu phần đó.
Bước này là rất quan trọng, bởi vì tính năng Mirror Part sẽ không khả dụng nếu không thực hiện điều đó.
  1. Nhấp vào Insert > Mirror Part
Một cửa sổ phần mới xuất hiện và bảng quản lý trạng thái Insert Part xuất hiện.
  1. Dưới phần Transfer, hãy chọn bất kỳ sự kết hợp nào của các mục từ các chi tiết trong phiên bản đối xứng. Trong trường hợp này, đối với phần kim loại tấm của bước 1, chúng tôi sử dụng các tùy chọn sau:
  • Solid bodies: rất cần thiết, bởi vì nếu không chúng ta không có hình học vững chắc.
  • Hole wizard: hữu ích khi tạo bản vẽ để bạn có thể định kích thước lỗ chính xác.
  • Sheet metal: chuyển giao kim loại tấm và thông tin mẫu phẳng. Điều này rất hữu ích, bởi vì bạn có thể trực tiếp làm phẳng phiên bản ngược lại.
  • Material: xác định vật liệu
  1. (Tùy chọn) Nếu bạn muốn chỉnh sửa độc lập các tính năng của chi tiết được nhân đôi mà không ảnh hưởng đến chi tiết gốc, trong Liên kết( Link ) , hãy chọn Break link to original part.
  2. (Tùy chọn) Nếu bạn muốn duy trì tất cả các lần xuất hiện của phần gốc, trong Visual Properties, hãy chọn Propagate from the original part..
  3. Nhấp OK . Phần nhân đôi xuất hiện.
Như chúng ta đã thấy, thật dễ dàng để tạo ra một phiên bản ngược lại của các chi tiết. Và thay vì sử dụng tính năng mirror trong môi trường assembly, bạn thậm chí có thể tạo các tệp này trước. Đối với phần kim loại tấm, tốt nhất là bao gồm thông tin kim loại tấm trong phần đối xứng, như vậy  bạn không cần phải tạo lại mặt phẳng mẫu.
Nguồn: thanhdo. 

About Mr. Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét